Lượt xem: 335

Nông dân Phú Mỹ chuẩn bị rau màu phục vụ Tết

Thời điểm Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ rau màu của người tiêu dùng tăng cao. Để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hiện nay nông dân xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú đang khẩn trương chăm sóc nhiều loại rau màu để cung ứng cho thị trường.

    Ðến xã Phú Mỹ thời điểm này, đâu đâu cũng thấy nông dân tất bật bên những rẫy rau xanh mơn mởn. Năm nào cũng vậy, cứ đến cuối tháng 10 âm lịch, nông dân chuyên trồng màu ở các ấp trên địa bàn xã lại tất bật chuẩn bị làm đất, xuống giống để trồng rau bán Tết, tăng thu nhập cho gia đình.

Nông dân Phú Mỹ chăm sóc rau màu để bán Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Ảnh Quốc Tuấn

    Tranh thủ thời tiết thuận lợi, gia đình ông Trần Dọl nhanh chóng làm cỏ, tưới nước cho 2 công cải bông đã xuống giống gần 2 tháng nay. Vừa lau giọt mồ hôi lấm tấm trên trán, ông Dọl phấn khởi cho biết: Dịp Tết nhu cầu tiêu dùng rau màu tăng cao, nên gia đình tôi đầu tư trồng cải bông để phục vụ bán Tết. Cây cải bông dễ trồng, dễ chăm sóc, phù hợp thời tiết mùa khô, chi phí đầu tư thấp và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Dự kiến một tuần nữa sẽ bắt đầu thu hoạch, giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 9.000 đồng/kg, trừ chi phí, sẽ còn lãi khoảng hơn 10 triệu đồng.

    Đang chăm sóc rẫy cải bắp của gia đình, chị Sơn Thị Linh - ấp Đai Úi, tâm sự: Thời điểm Tết các loại rau, củ, quả giá sẽ tăng hơn ngày thường. Nên vụ này, gia đình tôi trồng hơn 1.000 m2 bắp cải. Nhờ thời tiết thuận lợi, toàn bộ diện tích phát triển tốt, cải cho bắp khá to, hy vọng năng suất đạt cao và bán được giá để gia đình có thêm cái Tết sung túc.

    Đối với hộ ông Sơn Cường - ấp Bưng Cóc, trồng rau màu bán Tết đã trở thành truyền thống của gia đình hơn chục năm qua. Với hơn 2.000 m2 đất chuyên màu, gia đình ông đã gieo trồng một số loại rau, quả được thị trường Tết ưa chuộng như dưa leo, bắp cải và một phần cải xà lách đà lạt. “Vừa qua, tôi được Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thông huyện Mỹ Tú hỗ trợ thực hiện hệ thống tưới nước tự động, thuộc Dự án phát triển cây màu theo hướng an toàn, góp phần giảm chi phí sản xuất và đỡ vất vả hơn trước rất nhiều. Hiện nay bắp cải, dưa leo của tôi phát triển rất tốt, mong rằng sẽ trúng mùa được giá như năm trước” - ông Cường vui vẻ cho biết.

    Toàn xã Phú Mỹ hiện có hơn 1.500 ha màu các loại, trong đó đất chuyên màu chiếm trên 425 ha, tập trung chủ yếu ở các ấp: Bắc Dần, Bưng Cóc, Tá Biên... Nhằm cung cấp cho thị trường dịp Tết Canh Tý 2020, người dân Phú Mỹ lựa chọn gieo trồng các loại màu chủ lực như: Cải bông, cải bắp, đậu que, dưa leo, khổ qua, củ cải trắng và một số loại rau ăn lá… Để rau màu phát triển tốt, hiện tại xã Phú Mỹ đang tích cực vận động nông dân tập trung chăm sóc cây trồng, đặc biệt là áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, như: Mô hình tưới nước tiết kiệm, trồng rau theo hướng an toàn trong nhà lưới để nâng cao năng suất, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

    Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Mỹ - Lý Thanh cho biết thêm: Với xu thế lựa chọn sản phẩm rau an toàn của người tiêu dùng hiện nay, nông dân trồng rau ở Phú Mỹ đang hướng đến trồng rau sạch, vừa giảm chi phí đầu tư, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và người sản xuất vừa tăng giá trị sản phẩm sau thu hoạch. Vì vậy, địa phương đã mở các buổi hội thảo, lớp tập huấn về kỹ thuật sản xuất rau an toàn cho nông dân, hạn chế sử dụng thuốc hóa học trong canh tác. Dự kiến, trong dịp Tết này, toàn xã Phú Mỹ sẽ cung cấp hàng chục tấn rau xanh phục vụ thị trường trong và ngoài tỉnh. Với những điều kiện thuận lợi đó, tin rằng năm nay nông dân xã Phú Mỹ sẽ có một vụ mùa rau màu bội thu, giúp bà con có một cái Tết sung túc và đầm ấm hơn.
Quốc Tuấn


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 103
  • Hôm nay: 7880
  • Trong tuần: 78,587
  • Tất cả: 11,801,907